Muốn khỏe mạnh trước khi đi ngủ đừng sờ vào 3 thứ, đừng làm 3 việc, đó là 3 thứ gì?

todattn

SK

Khoảng 1/3 cuộc đời mỗi người dành cho giấc ngủ, một giấc ngủ ngon không chỉ giúp bạn tràn đầy năng lượng vào ngày hôm sau mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Ba ‘không sờ’ trước khi ngủ:

Không cồn

Theo quan niệm của nhiều người, uống một chút rượu trước khi đi ngủ là một cách giúp ngủ ngon, mặc dù nó khiến người ta đi vào giấc ngủ càng sớm càng tốt, nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của giấc ngủ. Dù uống bao nhiêu rượu, miễn là rượu thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, vì vậy, chúng ta không những không nên uống rượu trước khi đi ngủ mà tốt nhất là không nên uống trong bữa tối.

giac-ngu

Không trà

Như chúng ta đã biết, trà có chứa cafein nên uống trà cũng sẽ có tác dụng giải khát, hầu hết mọi người đều có kinh nghiệm này, sau khi uống trà vào buổi chiều, buổi tối sẽ không thể ngủ được. Do đó, bạn không nên uống trà trước khi đi ngủ, thứ nhất là không tốt cho giấc ngủ, thứ hai, uống nước buổi tối cũng sẽ gây đi tiểu nhiều, thực tế thì dù là trà sữa hay trà sữa thì bạn cũng không nên uống vào đêm trước lúc đi ngủ.

Không dính thức ăn nhiều dầu mỡ

Một số bạn không biết điều độ, bữa tối ăn quá nhiều dầu mỡ lại chứa hàm lượng chất béo rất cao. Nếu cơ thể tích trữ quá nhiều chất béo sẽ không dễ tiêu hóa, sẽ dễ tăng gánh nặng cho các cơ quan và ảnh hưởng đến giấc ngủ, hơn nữa điều này sẽ khiến cơ thể tăng cân trong thời gian dài, do đó, dù là trước đi ngủ hoặc ăn tối, không nên ăn quá no.

Ba việc không làm:

Không suy nghĩ phiền muộn

Con người đương đại áp lực tương đối cao, ban ngày nhiều người phiền muộn, ban đêm không ngừng suy nghĩ, điều này sẽ dẫn đến chất lượng giấc ngủ có vấn đề, không thể nâng cao tinh thần vào ngày hôm sau. Hơn nữa, nếu bạn đi ngủ mà luôn suy nghĩ trong thời gian dài, cơ thể sẽ có vấn đề, không chỉ dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch mà còn dễ xuất hiện các loại bệnh do không được nghỉ ngơi.

Không điện thoại di động

Nhiều bạn trẻ có thói quen nghịch điện thoại khi ngủ, có khi nằm trên giường nghịch nghiêng một lúc. Khi chơi điện thoại trong môi trường tối, có sự tương phản mạnh giữa độ sáng của màn hình điện thoại và môi trường, dễ ảnh hưởng đến thị lực và gây mỏi thị giác. Ngoài ra, bạn thường xuyên nghịch điện thoại, bức xạ cũng sẽ ảnh hưởng đến cơ thể, trước khi chìm vào giấc ngủ, tốt nhất bạn nên cất điện thoại di động trước.

giac-ngu-0

Không có độ ẩm

Hầu hết mọi người đều có thói quen tắm và gội đầu vào buổi tối, tất nhiên nói như vậy không có nghĩa là thói quen này không tốt, nhưng phải giữ tóc khô trước khi ngủ. Nếu không, khi ngủ mà tóc ướt rất dễ bị cảm lạnh và gây chóng mặt, nhức đầu, vì vậy sau khi gội đầu xong bạn phải sấy tóc bằng máy sấy càng sớm càng tốt trước khi đi ngủ.

Ngày nay, kiến thức giữ gìn sức khỏe ngày càng được nhiều người chú trọng, trong số đó không chỉ có các bậc trung niên, cao tuổi mà còn có cả một số bạn trẻ, nhưng thực tế, việc giữ gìn sức khỏe không phải chuyện đơn giản chỉ là ăn ngủ. Chỉ khi biết những điều không thể làm và loại bỏ những thói quen xấu này trước khi chìm vào giấc ngủ, đặc biệt là những người thường xuyên bị mất ngủ, chúng ta mới có thể đảm bảo chất lượng giấc ngủ tốt và đạt được mục tiêu giữ gìn sức khỏe.

Leave a Comment